Làm thế nào để chế biến nước dùng chay hấp dẫn từ các loại rau, củ, quả ? 

Ăn chay đang trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chế biến những món ăn chay ngon, hấp dẫn. Nước dùng của món ăn là chìa khóa để tạo nên một món ăn chay ngon miệng. Sau đây, VN Cooking sẽ gửi đến các bạn bí kíp để chế biến nước dùng chay từ các loại rau, củ, quả. 

Những thực phẩm chay được ưa chuộng nhất

Hiện nay, có rất nhiều người đang có xu hướng ăn chay thanh tịnh, với tâm hồn luôn hướng về những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, liệu các bạn có biết rõ về những thực phẩm chay phổ biến, được nhiều người sử dụng hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của VN Cooking để khám phá những thực phẩm chay được ưa chuộng hiện nay. 

TOP những món ăn chay độc lạ trên thế giới

Ăn chay đang trở thành một nét đẹp văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, ở mỗi đất nước thì ẩm thực chay lại mang những đặc trưng riêng.

Bất ngờ với 3 món pate chay đơn giản mà siêu bổ dưỡng

Pate là món ăn tiện lợi và ngon miệng. Nếu đã quá chán ngán với pate từ các loại gan động vật thì hãy thử món pate chay từ các loại rau củ để tạo nên khẩu vị mới lạ, hấp dẫn hơn cho bữa ăn của mình. Bên cạnh đó, món này còn rất thích hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng.

Điểm danh những món ăn chay có hàm lượng dinh dưỡng cao

Bạn ngại ăn chay vì nghĩ rằng ăn chay chỉ gồm những món ăn nhạt nhẽo, thiếu hương vị, không cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Thế thì bạn đã mắc phải sai lầm trầm trọng rồi đấy!

Những món ăn chay độc đáo có thể bạn chưa biết

Những món ăn chay thanh tịnh không chỉ giúp bạn thay đổi khẩu vị, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những món ăn chay độc đáo sau đây để đa dạng hóa món ăn cho gia đình bạn nhé !

Điểm danh những món canh chay hấp dẫn

Nhiều người nghĩ rằng món ăn chay thường không đa dạng vì chỉ được chế biến từ thực vật và không đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm bởi lẽ chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món chay ngon từ những nguyên liệu đơn giản.

Mách bạn những món ăn chay ngày tết ngon miệng, dễ làm

Vào ngày Tết, mâm cơm cúng tổ tiên là rất quan trọng bởi nó thể hiện sự thành tâm của chúng ta đối với các bậc tiền bối đi trước. Ngày nay, nhiều gia đình đã thay thế mâm cơm mặn thành các món chay với mong muốn cầu cho một năm mới đầy bình an và hạnh phúc.

Những chất dinh dưỡng

Ăn chay mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của con người, góp phần ngăn ngừa được nhiều căn bệnh như: tim mạch, cao huyết áp, táo bón,...Thế nhưng, liệu bạn đã ăn chay đúng cách hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những nhóm chất “dinh dưỡng vàng” dành cho người ăn chay ngay sau đây nhé ! 

1 2 3