Bất ngờ với 3 món pate chay đơn giản mà siêu bổ dưỡng

Pate là món ăn tiện lợi và ngon miệng. Nếu đã quá chán ngán với pate từ các loại gan động vật thì hãy thử món pate chay từ các loại rau củ để tạo nên khẩu vị mới lạ, hấp dẫn hơn cho bữa ăn của mình. Bên cạnh đó, món này còn rất thích hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng. Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những món pate chay bổ dưỡng ngay sau đây nhé ! 

Pate là một món ăn có nguồn gốc từ Pháp. Hiện nay, nó đã trở thành món ăn quen thuộc và phổ biến với nhiều gia đình ở Việt Nam. Bữa sáng với bánh mì pate vừa nhanh vừa ngon miệng. Pate thông thường được làm từ gan heo hoặc gan gà. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm pate từ nguyên liệu rau củ quả như: nấm, bơ, các loại hạt,... Pate là một món ăn ngon miệng, dùng cho cả người ăn chay, làm phong phú thêm bữa ăn trong gia đình.

Pate nấm 

Pate nấm là một trong những loại pate chay được nhiều người ưa chuộng, bởi vì hàm lượng dinh dưỡng cao và độ thơm ngon của nó. 

Bất ngờ với 3 món pate chay đơn giản mà siêu bổ dưỡng

Sự hòa quyện giữa các thành phần như: nấm hương, tinh bột, dầu hướng dương, muối, hành tây, tỏi, tiêu,... đã tạo nên một món pate nấm vô cùng đặc biệt, hấp dẫn với hương vị béo, bùi, khó quên trong lòng người dùng. Món ăn thuần chay, giàu dinh dưỡng và lành mạnh cho sức khỏe. Pate nấm được ăn kèm với bánh mì sandwich, là một món ăn sáng siêu bổ dưỡng. 

Pate đậu 

Đậu phụ là nguyên liệu quen thuộc trong chế biến các món chay, bổ dưỡng, thanh mát và rất dễ ăn. Món pate chay được làm từ đậu phụ có độ mềm mịn đẹp mắt mà lại còn rất dễ làm. Nguyên liệu để làm món pate này bao gồm: đậu phộng, đậu xanh, gia vị chay, hành,... 

Bất ngờ với 3 món pate chay đơn giản mà siêu bổ dưỡng

Để có được một món pate đậu ngon, bạn cần tán nhuyễn các nguyên liệu để chúng có thể hòa quyện hài hòa với nhau. Bên cạnh đó, nêm nếm gia vị vừa miệng cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công. Một món pate đậu hoàn hảo là sự kết hợp hương vị độc đáo, độ béo ngậy thơm ngon của đậu. 

Pate ớt chuông

Pate ớt chuông là một món ăn độc đáo, mới lạ, tuy nhiên không kém phần hấp dẫn. Với nguyên liệu từ những loại rau củ quả như: ớt chuông, hành tây, hạnh nhân, óc chó,... đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, thơm ngon để ăn kèm với bánh mì, xôi,... 

Bất ngờ với 3 món pate chay đơn giản mà siêu bổ dưỡng

Món pate ớt chuông được dùng làm món ăn sáng thì quả thực rất tuyệt vời bời hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp lượng calo lớn để làm việc cả ngày. Bên cạnh đó, pate ớt chuông còn có hương vị thơm ngon, đắm say lòng người, không gây cảm giác chán. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên của VN Cooking. Hy vọng VN Cooking đã đem đến cho các bạn thông tin bổ ích về những món pate chay bổ dưỡng. Nếu bạn cảm thấy quá ngán ngẩm với những món ăn mặn, thì hãy thử những món pate chay trên. Chỉ với những nguyên liệu thanh đạm dễ tìm, các bước cực kì đơn giản, bạn đã có ngay cho mình một món pate chay thơm ngon hấp dẫn. 

 

Tags:
Tổng hợp 5 nhóm dinh dưỡng vàng cho người ăn chay không nên bỏ qua

Ăn chay từ lâu được xem là một trong số lựa chọn tốt cho sức khỏe. Chúng ta có thể hấp thụ đa dạng các dưỡng chất không chế biến từ cá, thịt,.. nhưng vẫn cung cấp đủ hàm lượng các vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Bữa sáng nên ăn món chay gì để nhanh và đủ chất?

Người ta nói “Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”. Điều này có nghĩa là bữa sáng chính là bữa quan trọng nhất trong ngày và chúng ta cần phải ăn thật đủ chất thì mới có thể đảm bảo đủ năng lượng cho một ngày làm việc.

Điểm danh những món ăn chay có hàm lượng dinh dưỡng cao

Bạn ngại ăn chay vì nghĩ rằng ăn chay chỉ gồm những món ăn nhạt nhẽo, thiếu hương vị, không cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Thế thì bạn đã mắc phải sai lầm trầm trọng rồi đấy!

Những chất dinh dưỡng

Ăn chay mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của con người, góp phần ngăn ngừa được nhiều căn bệnh như: tim mạch, cao huyết áp, táo bón,...Thế nhưng, liệu bạn đã ăn chay đúng cách hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những nhóm chất “dinh dưỡng vàng” dành cho người ăn chay ngay sau đây nhé !