TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Mùa đông đang đến gần, bạn cần bổ sung những thực phẩm giữ ấm cho mùa lạnh hiệu quả. Bên cạnh việc mặc ấm vào những ngày lạnh, việc ăn những loại thực phẩm sau đây cũng giúp cho bạn có được sức khỏe và cảm thấy ấm áp hơn. Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu ngay sau đây nhé !  

1. Khoai lang

Khoai lang đặc biệt giàu vitamin A. Hơn thế nữa, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt. Chỉ cần 1 củ khoai nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Khoai lang nướng gần như lượng calo rất thấp. Nên tránh các loại bơ, các chất béo từ bơ rắc lên miếng khoai nếu bạn không muốn ăn quá nhiều calo nhé.

2. Gừng

Tính chất của gừng là sinh nhiệt giúp giữ ấm cho cơ thể. Gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu.

TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Thực tế, những người uống trà gừng nóng buổi sáng thấy không bị đói. Trà gừng còn có tác dụng giảm đau nhức sau những lần tập luyện với cường độ cao.

3. Tiêu

Vào những ngày đông giá rét chỉ cần cho tiêu vào trong bữa ăn hằng ngày. Chúng không chỉ giúp cho khẩu vị món ăn ngon, thơm hơn mà còn giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả. 

TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Theo đông y tiêu đen còn có thể phòng và chữa được các bệnh vào mùa đông như cảm lạnh, giảm đau khớp, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 

4. Tỏi

Tỏi không chỉ là một gia vị thiết yếu trong bữa cơm gia đình mà còn được biết đến với rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Tính sát trùng của tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh cảm lạnh, cảm cúm và ho. 

TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin có hiệu quả trong điều trị cảm lạnh.

5. Mật ong

Được biết đến là một trong những thực phẩm từ thiên nhiên với nhiều dinh dưỡng. Mật ong có tính kháng khuẩn và sát trùng cao. TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Uống kèm với nước ấm sẽ là một giải pháp tuyệt vời trong những ngày trở gió hoặc thời tiết lạnh hanh khô, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

6. Hạt điều

Hạt điều từ lâu đã được biết đến là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Các dưỡng chất trong hạt điều giúp chúng ta phòng chống được nhiều loại bệnh tật như tim mạch, thần kinh. 

TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Tuy nhiên có một lợi ích mà ít người biết đó là hạt điều cũng là loại thực phẩm giúp giữ ấm cho mùa lạnh. Những dưỡng chất trong hạt điều có thể giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh và giữ ấm trong mùa đông.

Trên đây là những thực phẩm có công dụng đặc biệt giúp giữ ấm cho cơ thể vào những ngày giá lạnh. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên của VN Cooking 

Tags:
TOP món chay dễ làm cho bữa cơm thịnh soạn

Những bà nội luôn trợ mong muốn nấu cho gia đình mình những bữa cơm thuần chay nhưng lại lo lắng món ăn không được mới lạ và thơm ngon.

Làm thế nào để chế biến nước dùng chay hấp dẫn từ các loại rau, củ, quả ? 

Ăn chay đang trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chế biến những món ăn chay ngon, hấp dẫn. Nước dùng của món ăn là chìa khóa để tạo nên một món ăn chay ngon miệng. Sau đây, VN Cooking sẽ gửi đến các bạn bí kíp để chế biến nước dùng chay từ các loại rau, củ, quả. 

Những thực phẩm chay được ưa chuộng nhất

Hiện nay, có rất nhiều người đang có xu hướng ăn chay thanh tịnh, với tâm hồn luôn hướng về những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, liệu các bạn có biết rõ về những thực phẩm chay phổ biến, được nhiều người sử dụng hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của VN Cooking để khám phá những thực phẩm chay được ưa chuộng hiện nay. 

TOP những món ăn chay độc lạ trên thế giới

Ăn chay đang trở thành một nét đẹp văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, ở mỗi đất nước thì ẩm thực chay lại mang những đặc trưng riêng.

Những món ăn chay độc đáo có thể bạn chưa biết

Những món ăn chay thanh tịnh không chỉ giúp bạn thay đổi khẩu vị, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những món ăn chay độc đáo sau đây để đa dạng hóa món ăn cho gia đình bạn nhé !

Điểm danh những món canh chay hấp dẫn

Nhiều người nghĩ rằng món ăn chay thường không đa dạng vì chỉ được chế biến từ thực vật và không đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm bởi lẽ chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món chay ngon từ những nguyên liệu đơn giản.

Mách bạn những món ăn chay ngày tết ngon miệng, dễ làm

Vào ngày Tết, mâm cơm cúng tổ tiên là rất quan trọng bởi nó thể hiện sự thành tâm của chúng ta đối với các bậc tiền bối đi trước. Ngày nay, nhiều gia đình đã thay thế mâm cơm mặn thành các món chay với mong muốn cầu cho một năm mới đầy bình an và hạnh phúc.