TOP món chay dễ làm cho bữa cơm thịnh soạn

Những bà nội luôn trợ mong muốn nấu cho gia đình mình những bữa cơm thuần chay nhưng lại lo lắng món ăn không được mới lạ và thơm ngon. VN Cooking sẽ gửi đến các bạn những món ăn chay hấp dẫn, dễ làm để đa dạng hóa thực đơn cho bữa cơm gia đình bạn. Hãy cùng theo dõi nhé ! 

Súp bí đỏ chay

Súp bí đỏ là món chay vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức vào bất cứ mùa nào trong năm. Súp bí đỏ có thể thay cho các bữa ăn sáng hoặc bữa ăn nhẹ bởi món ăn này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường sức sống cho làn da. 

TOP món chay dễ làm cho bữa cơm thịnh soạn

Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản như: bí đỏ, củ hành tây, nước cốt dừa, tỏi, ngò rí, gia vị,...thì bạn đã có được một nồi súp bổ dưỡng dành cho chính bạn và cả gia đình bạn. 

Rau củ chiên

Rau củ chiên giòn có nguồn gốc từ Nhật Bản, được cả người lớn và trẻ em ưa chuộng. Rau củ chiên có hương vị tươi ngon, thanh ngọt, đậm đà kết hợp với độ giòn nên rất kích thích vị giác.  

TOP món chay dễ làm cho bữa cơm thịnh soạn

Nguyên liệu của món ăn này gồm: các loại củ như khoai lang, cà rốt; các loại quả như cà tím, ớt chuông; bột chiên giòn; các loại gia vị khác,...Rau củ chiên giòn chấm với tương ớt, đây là món ăn vừa lạ miệng vừa hấp dẫn, đặc biệt là với các bé nhỏ. Các mẹ có thể thay đổi nguyên liệu rau củ tùy sở thích đều rất ngon.

Đậu bắp xào chay

Đậu bắp xào chay là một trong những món xào không thể thiếu cho bữa cơm gia đình. Món đậu bắp xào không chỉ mát miệng mà còn kích thích vị giác, giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.TOP món chay dễ làm cho bữa cơm thịnh soạn

Cách làm đậu bắp xào thơm lừng vô cùng đơn giản với hương vị đậm đà, không bị nhớt. Đặc biệt, với món đậu bắp xào này, không chỉ người lớn mà trẻ em cũng rất thích. Món ăn được chế biến từ các nguyên liệu: đậu bắp, tỏi, ớt, tiêu,... Sự hòa quyện giữa các nguyên liệu này tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. 

Cà tím kho nấm 

Cà tím là một nguyên liệu khá phổ biến dùng để chế biến các món ăn chay. Nhắc đến cà tím, chúng ta không thể không nhắc đến cà tím xào nấm thơm ngon. Đây là một món xào chay rất ngon và tốt cho sức khỏe mọi người, đặc biệt là những người bị mỡ trong máu, huyết áp cao. 

TOP món chay dễ làm cho bữa cơm thịnh soạn

Một món ăn mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn. Món kho có vị thơm nồng nàn từ nước tương và ngọt mềm từ cà tím, nấm rơm. Với thành phần từ cà tím, nấm, nước tương, hành, ớt, tiêu, gia vị,... chúng ta đã có một món ăn chay hấp dẫn cho thực đơn thêm đa dạng. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên. Hy vọng các bạn đã có được thêm thông tin bổ ích về những món ăn chay hấp dẫn, dễ làm. Chúc các bạn áp dụng thành công ! 

Tags:
TOP 6 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

Mùa đông đang đến gần, bạn cần bổ sung những thực phẩm giữ ấm cho mùa lạnh hiệu quả. Bên cạnh việc mặc ấm vào những ngày lạnh, việc ăn những loại thực phẩm sau đây cũng giúp cho bạn có được sức khỏe và cảm thấy ấm áp hơn.

Làm thế nào để chế biến nước dùng chay hấp dẫn từ các loại rau, củ, quả ? 

Ăn chay đang trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chế biến những món ăn chay ngon, hấp dẫn. Nước dùng của món ăn là chìa khóa để tạo nên một món ăn chay ngon miệng. Sau đây, VN Cooking sẽ gửi đến các bạn bí kíp để chế biến nước dùng chay từ các loại rau, củ, quả. 

Những thực phẩm chay được ưa chuộng nhất

Hiện nay, có rất nhiều người đang có xu hướng ăn chay thanh tịnh, với tâm hồn luôn hướng về những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, liệu các bạn có biết rõ về những thực phẩm chay phổ biến, được nhiều người sử dụng hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của VN Cooking để khám phá những thực phẩm chay được ưa chuộng hiện nay. 

TOP những món ăn chay độc lạ trên thế giới

Ăn chay đang trở thành một nét đẹp văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, ở mỗi đất nước thì ẩm thực chay lại mang những đặc trưng riêng.

Những món ăn chay độc đáo có thể bạn chưa biết

Những món ăn chay thanh tịnh không chỉ giúp bạn thay đổi khẩu vị, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những món ăn chay độc đáo sau đây để đa dạng hóa món ăn cho gia đình bạn nhé !

Điểm danh những món canh chay hấp dẫn

Nhiều người nghĩ rằng món ăn chay thường không đa dạng vì chỉ được chế biến từ thực vật và không đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm bởi lẽ chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món chay ngon từ những nguyên liệu đơn giản.

Mách bạn những món ăn chay ngày tết ngon miệng, dễ làm

Vào ngày Tết, mâm cơm cúng tổ tiên là rất quan trọng bởi nó thể hiện sự thành tâm của chúng ta đối với các bậc tiền bối đi trước. Ngày nay, nhiều gia đình đã thay thế mâm cơm mặn thành các món chay với mong muốn cầu cho một năm mới đầy bình an và hạnh phúc.