10+ Lý do để bạn nên quyết định ăn chay ngay từ bây giờ

Xu hướng ẩm thực trong cuộc sống hiện nay đó chính là ăn chay. Lợi ích của việc ăn chay đem lại là gì? Lý do tại sao con người lại thích ăn chay? Bài viết 10+ lý do để bạn nên quyết định ăn chay ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn hiểu được phần nào. Hãy cùng nhau theo dõi bài viết sau đây.

1. Thực phẩm từ tự nhiên được bạn hấp thụ nhiều hơn

Sẽ không mấy bất ngờ khi thế giới ẩm thực của các món chay có sự góp mặt của nhiều loại rau củ, hoa quả. Lợi ích của những nguyên liệu này mang lại rất tốt cho sức khỏe, bởi chúng có xuất thân từ tự nhiên. Khi chúng ta thưởng thức những món chay chế biến từ những loại rau, củ, quả,… bao nhiêu dưỡng chất được hấp thụ vào trong cơ thể, giúp ta có nhiều sức khỏe mạnh hơn.

2. Ăn chay khiến chúng ta lâu đói

Như các bạn đã biết, thực phẩm để chế biến đồ chay chứa hàm lượng chất xơ tương đối lớn. Chính vì điều này, nó khiến bộ phận dạ dày của con người chúng ta sẽ tiêu tốn nhiều thời gian cho việc thực hiện quá trình tiêu hóa.

10+ Lý do để bạn nên quyết định ăn chay ngay từ bây giờ

Hàm lượng chất xơ bên trong các món chay rất lớn

Nhờ quá trình tốn nhiều thời gian đó mà chúng ta sẽ cảm thấy lâu đói hơn.

3.Chi phí cho bữa ăn chay rẻ hơn so với bữa ăn mặn

Bạn có đồng ý với mình về quan điểm này không? Nguyên vật liệu khi chế biến các món chay như: đậu phụ, rau, củ, quả,… có giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần so với các nguyên liệu chế biến các món mặn như: thịt, cá, mực, tôm, bào ngư, cua,… Nếu bạn có xu hướng ăn chay thì túi tiền của bạn “dày” lên gấp bội phần.

4. Ăn chay giúp giảm cân

Bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì việc ăn chay là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua. Nhiều tín đồ ăn kiêng đã có nhiều biện pháp khắc nghiệt với bản thân để có được số cân nặng mơ ước. Các bạn liệu đã chọn cho mình phương pháp ăn kiêng tốt chưa? Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học thì việc ăn chay sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn việc ăn kiêng. Chính vì thế, hãy chọn việc ăn chay thay vì ăn kiêng nha.

5. Tại nhiều nhà hàng đã có sự góp mặt của đồ chay

Cách đây vài năm thì các nhà hàng thiên về món chay rất ít. Nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực chay của nhiều người thì đã có nhiều nhà hàng chuyên chế biến các món chay từ bình dân cho đến sang trọng, từ món ăn đơn giản cho đến phức tạp ra đời.

10+ Lý do để bạn nên quyết định ăn chay ngay từ bây giờ

Các món chay được chế biến đa dạng

Chẳng hạn như những món pizza chay, lẩu chay, đồ nướng chay,… quý khách hàng thoải mái chọn lựa.

6. Độ ngon của món chay không thua kém món mặn

Ngoài những món ăn đơn giản như luộc, hấp, xào thì giờ đây dưới bàn tay biến tấu không ngừng của các đầu bếp tài năng món chay đã sáng tạo không ngừng. Nó ngon hơn, hấp dẫn hơn, dinh dưỡng hơn,… Hẳn rằng là không thua kém gì so với các món ăn mặn.

7. Trái đất sẽ được bảo vệ khi chúng ta ăn chay

Tài nguyên thiên nhiên sẽ không bị hao hụt nhiều khi chúng ta ăn chay. Dựa trên nghiên cứu của Tạp chí Clinical Nutrition của Mỹ, những người ăn chay thường niên sẽ giảm được khoảng 22% khí gas từ hiệu ứng nhà kính.

8. Sức khỏe được cải thiện

Dựa vào nghiên cứu của Hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người ăn chay sẽ giúp cho cơ thể lưu thông khí huyết, giảm các bệnh liên quan đến hệ thống tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

10+ Lý do để bạn nên quyết định ăn chay ngay từ bây giờ

Sức khỏe được cải thiện khi chúng ta ăn chay

Những món chay sẽ giup quá trình đào thải độc tố bên trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

9. Não bộ linh động hơn

Theo nghiên cứu của tổ chức BMC Medicine tại Tây Ban Nha, khi chúng ta ăn chay não bộ ít bị duy nhược bởi khi hấp thụ các chất dinh dưỡng từ rau, củ, quả,.. giúp não bộ hoạt động tốt và tư duy sắc bén hơn.

10. Làn da trở nên tươi sáng hơn

Để sở hữu một làn da tươi sáng, hồng hào thì việc ăn chay là một sự lựa chọn hoàn hảo. Các dưỡng chất bên trong rau, củ, quả sẽ giúp bạn thực hiện công việc cải thiện làn da một cách dễ dàng. Chỉ trong một thời gian khi bạn ăn chay, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Qủa đúng thật, ăn chay có rất nhiều lợi ích. Còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay bây giờ. Chúc các bạn có những bữa ăn chay hấp dẫn!

 

 

 

 

Tags:
Bật mí các loại rau củ quả cung cấp protein cho người ăn chay

Protein là một dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Nhiều người cứ lầm tưởng rằng protein chỉ chứa trong thịt, cá, trứng,…Tuy nhiên, nó còn chứa trong các loại rau củ quả. Nên những ai đang ăn chay có thể tham khảo một số rau củ quả cung cấp hàm lượng protein dưới đây nha.

Chế độ ăn chay liệu có phù hợp với những người tập thể hình?

Nhiều người lầm tưởng rằng tập thể hình (tập gym) thường chế độ ăn uống phải có thịt đỏ nhằm tác động cho hệ cơ bắp phát triển, còn các món chay chủ yếu là rau củ quả không cung cấp đủ dưỡng chất cho quá trình tập luyện. Liệu quan điểm đó có đúng là như vậy?

Lý do nhiều người thường thất bại khi cố gắng tập ăn chay

Ăn chay là một trong những ý tưởng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nhiều người tưởng rằng ăn chay là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nhiều người khi áp dụng chế độ này sẽ không có đủ năng lượng cho công việc và cuộc sống.

Cẩm nang để giúp nấu món ăn chay trở nên hấp dẫn hơn

Ngày càng có nhiều người chọn ăn chay là chế độ ăn thường ngày của mình. Thế nhưng, đa phần họ đều phải loay hoay trong việc chế biến và đảm bảo sao cho các món ăn cung cấp đủ dinh dưỡng.

Lưu giữ ngay những bí kíp giúp bữa ăn chay trở nên thú vị hơn

Trong cuộc sống hiện nay, ăn chay đang dần trở thành một trong những xu hướng mới. Đối với những người đang ăn mặn bình thường sẽ gặp phải không ít khó khăn khi chế biến và thưởng thức nhũng món ăn chay.

Ăn chay thường xuyên vì sao không thể giảm cân được?

Có một thực tế là nhiều người không thể giảm cân được dù ăn chay thường xuyên, họ thậm chí còn bị tăng cân trầm trọng. Vậy đâu là lý do khiến bạn gặp phải tình trạng này?

Mầm bệnh từ những thực phẩm chay không được bảo quản, chế biến đúng cách

Nhiều thực phẩm rau củ khi còn sống hoặc chế biến không kỹ sẽ chứa những chất độc gây nguy hiểm cho người sử dụng. Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho gia đình cũng như chính bản thân của chúng ta thì cần nên hạn chế các loại thực phẩm sống, hay thực phẩm nấu tái.