Lý do nhiều người thường thất bại khi cố gắng tập ăn chay

Ăn chay là một trong những ý tưởng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nhiều người tưởng rằng ăn chay là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nhiều người khi áp dụng chế độ này sẽ không có đủ năng lượng cho công việc và cuộc sống. Vì vậy, họ đã từ bỏ chế độ ăn này cho dù mới áp dụng mà thôi. Vậy đâu là những lý do khiến nhiều người thất bại khi cố gắng tập ăn chay?

1. Thiếu hiểu biết về chế độ, thực phẩm ăn chay

Hầu hết, những người đến với ăn chay là do mắc phải những bệnh lý hay vấn đề về sức khỏe. Do đó, sự thiếu hiểu biết được cho là lý do dẫn đến thất bại.

Lý do nhiều người thường thất bại khi cố gắng tập ăn chay

Bởi vì, nhiều người tin theo một niềm tin về tôn giáo, tình thương hay những ám ảnh nào đó mà khiến họ coi ăn chay là việc nên làm. Như vậy, không có nghĩa là họ loại bỏ được những suy nghĩ cho rằng ăn chay sẽ dẫn đến thiếu hụt về chất dinh dưỡng.

Họ đã không có ý thức trong việc ăn chay mang tới lợi ích cho sức khỏe. Những thông tin về cách ăn sao cho đúng, sao cho đảm bảo dinh dưỡng dù rất nhiều nhưng có mấy ai tìm hiểu. 

Điều này dẫn đến việc nhiều người không biết cách chọn những loại thực phẩm cần thiết để đưa vào bữa ăn hàng ngày. Có những người chỉ ăn qua loa rau với đậu. Người biết suy nghĩ hơn thì chế biến làm sao cho nó ăn ngon. Chính điều này đã khiến những người ăn mặn phản đối chế độ ăn khoa học của bạn.

Ngoài việc thiếu kiến thức dinh dưỡng, nhiều người ăn chay còn thiếu linh hoạt trong việc thực hành. Khi họ biết rằng ăn chay có lợi cho sức khỏe, nhưng việc ra chợ lại khiến nhiều người lúng túng.

Hơn nữa, việc chế biến cũng không hề dễ. Do đó, lý thuyết chỉ dừng lại ở trên những trang sách. Bạn chưa áp dụng được vào thực hành và vô tình sẽ trở thành gánh nặng và thêm nỗi lo cho những người ăn chay. Đến khi những ý kiến bên ngoài ập đến thì bạn rất dễ từ bỏ.

2. Thiếu tự tin về việc ăn chay trong đời sống

Từ sự thiếu hiểu biết mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên sẽ dẫn đến hệ quả là sự thiếu tự tin. Dù bạn ý thức được ăn chay nhưng vẫn cho rằng nó thiếu chất dinh dưỡng. Cùng với đó, việc bạn không chịu tìm hiểu xem ăn chay mang tới những điểm lợi nào cho sức khỏe, cơ thể có phù hợp với chế độ này không.

Lý do nhiều người thường thất bại khi cố gắng tập ăn chay

Như vậy, chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ thất bại với chế độ ăn chay. Bởi vì chính bạn cũng không xây dựng được lòng tin trong tâm trí. Trong khi con người ai cũng có cái tôi vị kỷ.

Cái tôi đó sẽ đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu. Tuy nhiên, sức khỏe mới là cái đáng quan tâm hơn cả. Ngoài ra, việc ăn chay theo tín ngưỡng hay vì tình thương với các loài động vật sẽ chỉ đáp ứng được nhu cầu tâm linh.

Do đó, cái tôi của bạn có thể át đi tâm linh, tâm lý và dẫn đến không chấp nhận lợi ích của việc ăn chay. Đó là khi bạn không có niềm tin về việc ăn chay sẽ mang đến những lợi ích rất lớn cho bản thân.

Chỉ khi bạn có niềm tin mạnh mẽ thì mới chiến thắng được những búa rìu đến từ dư luận. Người không có niềm tin sẽ ất dễ mất chính kiến và đánh mất chính mình.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những lý do dẫn đến thất bại của người cố gắng tập ăn chay. Mong rằng, các bạn sẽ có cho mình được những bài học quý báu với chế độ ăn này.

Tags:
Bật mí các loại rau củ quả cung cấp protein cho người ăn chay

Protein là một dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Nhiều người cứ lầm tưởng rằng protein chỉ chứa trong thịt, cá, trứng,…Tuy nhiên, nó còn chứa trong các loại rau củ quả. Nên những ai đang ăn chay có thể tham khảo một số rau củ quả cung cấp hàm lượng protein dưới đây nha.

10+ Lý do để bạn nên quyết định ăn chay ngay từ bây giờ

Xu hướng ẩm thực trong cuộc sống hiện nay đó chính là ăn chay. Lợi ích của việc ăn chay đem lại là gì? Lý do tại sao con người lại thích ăn chay? Bài viết 10+ lý do để bạn nên quyết định ăn chay ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn hiểu được phần nào. Hãy cùng nhau theo dõi bài viết sau đây.

Chế độ ăn chay liệu có phù hợp với những người tập thể hình?

Nhiều người lầm tưởng rằng tập thể hình (tập gym) thường chế độ ăn uống phải có thịt đỏ nhằm tác động cho hệ cơ bắp phát triển, còn các món chay chủ yếu là rau củ quả không cung cấp đủ dưỡng chất cho quá trình tập luyện. Liệu quan điểm đó có đúng là như vậy?

Cẩm nang để giúp nấu món ăn chay trở nên hấp dẫn hơn

Ngày càng có nhiều người chọn ăn chay là chế độ ăn thường ngày của mình. Thế nhưng, đa phần họ đều phải loay hoay trong việc chế biến và đảm bảo sao cho các món ăn cung cấp đủ dinh dưỡng.

Lưu giữ ngay những bí kíp giúp bữa ăn chay trở nên thú vị hơn

Trong cuộc sống hiện nay, ăn chay đang dần trở thành một trong những xu hướng mới. Đối với những người đang ăn mặn bình thường sẽ gặp phải không ít khó khăn khi chế biến và thưởng thức nhũng món ăn chay.

Ăn chay thường xuyên vì sao không thể giảm cân được?

Có một thực tế là nhiều người không thể giảm cân được dù ăn chay thường xuyên, họ thậm chí còn bị tăng cân trầm trọng. Vậy đâu là lý do khiến bạn gặp phải tình trạng này?

Mầm bệnh từ những thực phẩm chay không được bảo quản, chế biến đúng cách

Nhiều thực phẩm rau củ khi còn sống hoặc chế biến không kỹ sẽ chứa những chất độc gây nguy hiểm cho người sử dụng. Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho gia đình cũng như chính bản thân của chúng ta thì cần nên hạn chế các loại thực phẩm sống, hay thực phẩm nấu tái.