Bữa sáng nên ăn món chay gì để nhanh và đủ chất?

Người ta nói  “Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”. Điều này có nghĩa là bữa sáng chính là bữa quan trọng nhất trong ngày và chúng ta cần phải ăn thật đủ chất thì mới có thể đảm bảo đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Vì vậy, hôm nay VN Cooking sẽ giới thiệu đến bạn một số món ăn chay cho bữa sáng đảm bảo cả 3 tiêu chí: nhanh, ngon và đủ chất. Hãy cùng theo dõi nhé ! 

Phở chay

Phở là món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng mua được phở tươi hoặc phở khô ở các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị. Phở chay có thể kết hợp với các thực phẩm chay như: chả lụa chay, chả cá chay, sườn chay,... để hương vị thêm đậm đà và hấp dẫn hơn. Buổi sáng khởi đầu với tô phở chay thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Bữa sáng nên ăn món chay gì để nhanh và đủ chất?

Món phở chay này để ngon hơn thì bạn nên vắt thêm một chút nước chanh vào. Bạn cũng có thể ăn phở kèm theo một số loại rau sống. Món ăn này vốn dĩ đã rất ngon. Tuy nhiên tùy vào sở thích ăn uống của mỗi người mà bạn có thể thêm vào những gia vị khác. Cụ thể, đối với những người thích ăn cay có thể cho vào một ít tiêu hoặc ớt. Còn đối với những người thích ăn mặn có thể cho thêm vào một ít nước mắm. Như vậy, nó vừa giúp làm tăng thêm hương vị cho món ăn vừa hợp khẩu vị ăn uống.

Mì xào chay 

Mì xào chay là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cách làm mì xào chay đơn giản, có thời gian chế biến nhanh. Nhờ cách làm đơn giản nên vô cùng thích hợp để chuẩn bị cho bữa ăn sáng của cả nhà. Để làm món mì xào chay, với nguyên liệu chính là mì chay thì bạn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như rau củ để tăng hương vị hấp dẫn và mùi vị thơm ngon. 

Bữa sáng nên ăn món chay gì để nhanh và đủ chất?

Mì xào chay  có thể nấu cùng những loại rau củ khác như đậu cô ve, rau cải thảo, cà rốt, nấm đông cô, súp lơ, đậu hũ… Đây đều là những nguyên liệu hấp dẫn để bạn có thể nấu một đĩa mì xào chay thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức. Mì xào chay kết hợp với rau củ có nhiều chất dinh dưỡng tốt, bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, chất xơ,… Hơn nữa, ăn nhiều rau củ không bị ngán và tốt cho sức khỏe. Đây chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn. 

Bánh mì chay 

Bánh mì là một món ăn quen thuộc với nhiều người bởi những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Ăn sáng với bánh mì là việc rất phổ biến đối với nhiều người. Chúng ta thường ăn bánh mì ốp la, bánh mì thịt nguội hay cá hộp. Thế nhưng, bạn ít biết rằng: bánh mì chay cũng ngon và bổ dưỡng không kém. 

Bữa sáng nên ăn món chay gì để nhanh và đủ chất?

Với nguyên liệu từ bánh mì, bơ, nấm, cà rốt, dưa leo, gia vị,... sẽ cung cấp cho các bạn một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và đủ calo để hoạt động trong ngày. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc đa dạng hóa thực đơn ăn sáng cho gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của VN Cooking. 

Tags:
Tổng hợp 5 nhóm dinh dưỡng vàng cho người ăn chay không nên bỏ qua

Ăn chay từ lâu được xem là một trong số lựa chọn tốt cho sức khỏe. Chúng ta có thể hấp thụ đa dạng các dưỡng chất không chế biến từ cá, thịt,.. nhưng vẫn cung cấp đủ hàm lượng các vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Bất ngờ với 3 món pate chay đơn giản mà siêu bổ dưỡng

Pate là món ăn tiện lợi và ngon miệng. Nếu đã quá chán ngán với pate từ các loại gan động vật thì hãy thử món pate chay từ các loại rau củ để tạo nên khẩu vị mới lạ, hấp dẫn hơn cho bữa ăn của mình. Bên cạnh đó, món này còn rất thích hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng.

Điểm danh những món ăn chay có hàm lượng dinh dưỡng cao

Bạn ngại ăn chay vì nghĩ rằng ăn chay chỉ gồm những món ăn nhạt nhẽo, thiếu hương vị, không cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Thế thì bạn đã mắc phải sai lầm trầm trọng rồi đấy!

Những chất dinh dưỡng

Ăn chay mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của con người, góp phần ngăn ngừa được nhiều căn bệnh như: tim mạch, cao huyết áp, táo bón,...Thế nhưng, liệu bạn đã ăn chay đúng cách hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những nhóm chất “dinh dưỡng vàng” dành cho người ăn chay ngay sau đây nhé !